Ads

TIN MỚI NHẤT

Tuesday, October 21, 2014

Cha, con và chú chim sẻ

Một ngày nào đó, cha mẹ chúng ta sẽ già, đôi khi, chúng ta sẽ bực mình với những câu hỏi không đầu không cuối, với tính đãng trí của tuổi già, với những quan tâm mà chúng ta cho là phiền phức.

"Cha, con và chú chim sẻ" là một clip cảm động về tình cha con và cũng là một tiếng chuông cảnh tỉnh cho chúng ta, tiếng chuông cảnh tỉnh cho những thương yêu mà chúng ta vô tình áp đặt cho nó là "gánh nặng" khi cha mẹ về già.

Xem thêm: 

Câu chuyện kể về một người người đàn ông lớn tuổi một hôm ngồi đọc sách với đứa con trai của mình trong sân vườn của họ. Bỗng có một chú chim sẻ bay tới và cất tiếng kêu của nó, người Cha mới hỏi đứa con trai : - Cái gì vậy ? 

Đứa con trai trả lời: - Một con chim sẻ. 

Một lúc lâu, người Cha lại hỏi thêm một lần nữa: Cái gì vậy?

- Một con chim sẻ. Người con trai trả lời và tiếp tục đọc cuốn sách của mình.

Vài phút sau đó, người Cha lại hỏi: Cái gì vậy?

- Một con chim sẻ! Con đã nói với Cha nhiều lần rồi. - Người con trai bực tức trả lời.

Người đàn ông không nói gì,ông lặng lẽ đi vào nhà và trở ra với một cuốn sổ nhỏ trên tay. Ông lật ra ở một trang rồi đưa nó cho đứa con trai của mình và nói: Hãy đọc to vào.

Đứa con trai làm theo lời Cha mình. " Ngày hôm nay tôi ngồi cùng đứa con trai nhỏ vừa lên 3 tuổi mấy ngày của tôi trong vườn. Khi thấy có một con chim sẻ đậu trước mắt chúng tôi, thằng bé hỏi: Con gì vậy Cha?

- Một con chim sẻ.Tôi trả lời .

Và thằng bé đã hỏi tôi 21 lần như vậy,tôi đã trả lời nó 21 lần đó là một con chim sẻ, và mỗi lần trả lời như thế tôi đều ôm nó vào lòng mà không hề nổi nóng hay cảm thấy phiền phức vì sự ngây thơ của thằng bé. Người con trai đọc xong chợt nhận ra mình đã sai liền ôm lấy Cha mình .
Cha, con và chú chim sẻ
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 comments :

Post a Comment

Top