Ads

TIN MỚI NHẤT

Thursday, June 8, 2017

Chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu đơn giản mà hiệu quả

Ngải cứu là một cây thuốc Nam được sử dụng nhiều trong chữa trị bệnh, nhất là các bệnh liên quan đến xương khớp. Ngải cứu có tính ấm, hơi cay, vị đắng có tác dụng trong việc ôn khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, an thai, chữa đau bụng, cầm máu, chữa các bệnh liên quan đến đau mỏi xương khớp, thông kinh lạc,…

Trong bài hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của ngải cứu trong chữa trị một trong những bệnh xương khớp phổ biến đó là bệnh đau lưng. Bệnh đau lưng do nhiều nguyên nhân gây nên, ở mỗi nguyên nhân gây bệnh khác nhau chúng ta lại có cách chữa trị khác nhau trong từng trường hợp.


Chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu


Chữa đau lưng bằng ngải cứu do đau thần kinh tọa gây nên


Dây thần kinh tọa là dây thần kinh lớn nhất trong cơ thể bắt đầu tư lưng xuống đến chân. Những người đau lưng do dây thần kinh tọa gây nên có thể áp dụng phương pháp chữa trị bằng ngải cứu, cụ thể như sau:

Rửa sạch ngải cứu tươi, xay nát khoảng 300gr. Lọc lấy nước hòa thêm với 2 muỗng mật ong. Uống mỗi ngày 2 lần sau bữa ăn cơm trưa và tối khoảng 20 phút. Thực hiện trong khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy bệnh đau lưng thuyên giảm hẳn.

Chữa đau lưng bằng ngải cứu với nguyên nhân từ đau lưng cơ năng


Nguyên nhân dẫn đến đau lưng cơ năng chủ yếu là do vận động, mang vác nặng khiến các cơ xung quanh vùng cột sống bị tác động gây căng co quá mức,…

Để chữa đau lưng cơ năng bằng ngải cứu bạn làm theo cách sau:

Dùng khoảng 20gr ngải cứu khô hoặc 100gr ngải cứu tươi rang với muối hạt. Rang nóng rồi cho vào khăn mỏng đắp lên lưng và miết dọc sống lưng. Nguội lại rang lại, thực hiện 1-2 lần nữa.

Mỗi ngày chỉ cần áp dụng 10-15 phút cơn đau lưng cơ năng sẽ giảm đáng kể.

Chữa đau lưng bằng ngải cứu với nguyên nhân từ gai cột sống


Gai cột sống là hiện tượng phát triển thêm ra của xương cột sống sau khi bị nứt, gãy, tổn thương,…Chính sự phát triển này tạo nên bề mặt xương không bằng phẳng như ban đầu mà xuất hiện gồ ghề như gai. Gai cột sống có thể chèn vào dây thần kinh , dây chằng, gân dẫn đến hiện tượng đau nhức khó chịu tại vùng bị ảnh hưởng (phần lớn là lưng)

Để chữa đau lưng bằng ngải cứu trong trường hợp này bạn cần sử dụng 300gr ngải cứu tươi, 200ml giấm gạo và 1 miếng vải sạch.

Giã nát ngải cứu, đun sôi giấm sau đó bọc trong 1 miếng vải rồi đắp lên cột sống. Vừa đắp vừa miết dọc cột sống khoảng 20 phút. Nếu nóng quá hãy để nguội bớt mới thực hiện để tránh tổn thương cho da.

Thực hiện phương pháp này khoảng 3-4 tuần bạn sẽ thấy bệnh đau lưng do gai cột sống thuyên giảm. Để chữa dứt điểm được tình trạng đau lưng phải mất vài tháng mới khỏi được

Các cách chữa đau lưng bằng ngải cứu trên có tác dụng giảm đau rất tốt nhưng đều cần sự kiên trì của người bệnh trong nhiều tháng mới có thể chữa trị dứt điểm được bệnh.
Chữa bệnh đau lưng bằng ngải cứu đơn giản mà hiệu quả
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 comments :

Post a Comment

Top