Ads

TIN MỚI NHẤT

Monday, July 31, 2017

Lý giải hiện tượng đau nửa đầu sau khi quan hệ

Hoạt động tình dục là hoạt động tâm sinh lý hết sức bình thường của con người. Những cơn khoái cảm trong khi quan hệ giúp con người được thoải mái và thư giãn vê nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên khi cực khoái đạt được đỉnh điểm nó lại có thể là tác nhân gây ra những cơn đau nửa đầu sau khi quan hệ. Để lý giải sâu hơn về hiện tượng kỳ lạ này chúng tôi xin được phân tích cụ thể như sau.


đau nửa đầu sau khi quan hệ

Đau nửa đầu sau quan hệ là gì?


Đây là hiện tượng không mấy phổ biến ở nhiều người sau quan hệ. Nó sinh ra khi cả 2 đạt cực khoái lên đến đỉnh điểm. Cơn đau có thể xuất hiện ở người nam hoặc nữ khi có hệ thần kinh bị yếu kém. Các cơn đau nửa đầu khi quan hệ thường được chia làm 2 loại:

Đau khi đang quan hệ và đạt đến khoái cảm, không có dấu hiệu cảnh báo và chỉ xuất hiện đau nhói hoặc đau cảm giác như bị đâm.

Đau khi quan hệ tình dục: Đau kéo dài khoảng vài phút trước khi đạt đến cơn cực khoái. Đau tăng nặng hơn sau khi đạt hưng phấn và sau quan hệ. Cơn đau có dấu hiệu báo trước, đau âm ỉ ở 2 bên đầu, cơn đau có thể gây co cứng các cơ ở cổ và hàm.

Các cơn đau nửa đầu do quan hệ tình dục thì thường chỉ mang tính nhất thời, cơn đau chỉ kéo dài khoảng 30 phút. Những người bị thần kinh yếu thì có thể kéo dài một vài giờ. Thậm chí có người bị đau nửa đầu kéo dài cả 1 năm mỗi khi quan hệ và sau đó thì biến mất hoàn toàn.

Tại sao bị đau nửa đầu sau quan hệ?


Quan hệ đau nửa đầu thường xảy ra khi có các tác nhân sau:
- Do áp lực cơ thể của người nam hoặc người nữ gây ra, cơn đau thường xuất hiện ở phía sau đầu.
- Do căng thẳng và co thắt cơ bắp vùng cổ, hàm và cơ vai.
- Sự sợ hãi, lo lắng và nỗi buồn khi quan hệ tác động tiêu cự đến đời sống tình dục. Người bệnh căng thẳng và lo lắng khiến cho các dây thần kinh trung ương cũng có dấu hiệu cảnh báo là gây ra các cơn đau.
- Không hòa hợp tình dục cũng gây ra cơn đau nửa dầu khi quan hệ.

Đau nửa đầu sau quan hệ có nguy hiểm gì không?


Đau nửa đầu sau quan hệ được cho là không có gì đáng lo ngại nếu cơn đau biến mất sau vài phút đạt khoái cảm hoặc sau khoái cảm. Tuy nhiên nếu cơn đau kéo dài và tăng nặng xảy ra bất ngờ, lúc đang đạt cực khoái có thể là cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm về não bộ như:

- Bị tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim khi quan hệ.
- Xuất huyết dưới màng não hoặc bị chảy máu xung quanh não.
- Chảy máu động mạch não.
- Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tránh thai, thuốc kích dục.
- Bị nhiễm trùng xoang
- Bị bệnh tăng nhãn áp.
- Nguy cơ bị u tủy xương, thận
- Bệnh động mạch vành cũng gây ra cơn đau nửa đầu.

Những người bị đau nửa đầu sau quan hệ thường tự ý dùng thuốc giảm đau mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Điều này vô tình là tác nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ về các bệnh lý nguy hiểm khác khi sử dụng thuốc không có chỉ định an toàn. Vì vậy nếu người bệnh bị đau nửa đầu kéo dài sau quan hệ thì nên dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Hoặc đến bệnh viện chẩn đoán bằng chụp động mạch não và ngoại vi để có kết luận chẩn đoán chính xác nhất về bệnh và có cách chữa trị kịp thời.

Pig Ella / Nguồn: camxucgoc.info
Lý giải hiện tượng đau nửa đầu sau khi quan hệ
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 comments :

Post a Comment

Top