Ads

TIN MỚI NHẤT

Saturday, December 27, 2014

Các món ăn giúp giảm cân hiệu quả

Tăng cân là nỗi lo cũng như ác mộng của không ít chị em phụ nữ chúng ta. Tuy nhiên việc giảm cân lại không dễ dàng như việc tăng cân xíu nào phải không ^.^

Điều kiện tiên quyết của giảm cân, bạn phải thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lý, kết hợp với các bài tập giảm cân. Để được hiệu quả như mong đợi, bạn phải kiên trì áp dụng ăn kiêng nghiêm túc. Đây là một số món ăn giảm cân nhanh hiệu quả có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.



1. Cà rốt ức gà:
Trong cà rốt có nhiều chất xơ, trong khi ức gà hầu như không có chất béo , thúc đẩy tốt quá trình giảm mỡ. của bạn. đây là sự kết hợp hoàn để giúp bạn giảm cân. Hãy dùng bữa ăn tối với 2-3 củ cà rốt hoặc ức gà luộc, rán tùy theo sở thích của bạn.


2. Salad

Salad chắc chắn là một trong những thực phẩm lành mạnh bạn nên lựa chọn nếu muốn giảm cân. Chỉ nên dùng các loại salad trộn rau củ tươi, tránh xa các loại có pho mát, trái cây sấy khô… Rau củ tươi vừa cung cấp vitamin, vừa ít chứa chất béo, giúp các nàng giữ dáng và đẹp da.

Chuẩn bị:
1 quả dưa chuột
1 trái chanh vàng
1 lóng gừng
Ít ớt khô hoặc tươi
Ít rau ngò tây hoặc ngò ta
Gia vị : dầu mè, dầu olive, xì dầu

Salad là một món ăn giảm cân nhanh hiệu quả

Cách làm;

Gừng gọt vỏ, mài nhuyễn vào tô trộn. Chanh rửa sạch, mài vỏ chanh vào chung với gừng.

Cho vào tô trộn 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh dầu olive, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh nước tương, khuấy đều. Bạn có thể nếm lại cho vừa khẩu vị bằng cách thêm xì dầu.

Dưa chuột rửa sạch, cắt bỏ 2 dầu, bào mỏng thành miếng mỏng, dài, to bản theo chiều dài trái dưa chuột, trực tiếp vào tô trộn.

Thêm ít ớt và ngò tây vào, trộn đều rồi gắp ra dĩa và dùng ngay.
3. Canh bí đao:
Bí đao chứa nhiều chất dinh dưỡng như protit, đường, chất xơ, caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt.. nhưng không có lipid. Lượng natri thấp đồng thời có thêm axit không những có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể

Món ăn giảm cân nhanh với bí đao

Nên tốt nhất trước khi vào bữa ăn, bạn nên dùng trước một chén canh làm khai vị. Như vậy sẽ hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu, ăn canh trước bữa ăn sẽ giảm 20% lượng calo đưa vào cơ thể.

Chuẩn bị
300g thịt nạc dăm.
1 trái bí đao 300g
Tiêu, muối, bột ngọt, nước mắm ngon, hành lá, mùi.

Cách làm:

Bí gọt bỏ vỏ xanh, rửa sạch, cắt mỏng 0,3 cm, cắt làm 4. Thịt nạc dăm băm chung với phần trắng hành lá, nêm chút tiêu, muối, bột ngọt. Lá hành, mùi: rửa sạch, xắt nhuyễn.

Một lít nước lạnh nấu sôi cho thịt băm vò viên tròn vào, thịt vừa chín nêm muối, cho bí đao vào. Bí vừa trong, nêm lại nước mắm ngon, bột ngọt.

4. Cà chua


Mỗi ngày ăn 50~100g cà chua để đáp ứng nhu cầu về vitamin và khoáng chất của cơ thể.
Trước khi ăn cơm ăn một quả cà chua, trong cà chua có chất xơ thực vật không được cơ thể tiêu hóa hấp thu, vừa giảm cơm và các đồ ăn có nhiệt lượng cao, ngăn ngừa cơ thể hấp thu chất béo nhiều trong thực phẩm.
Vị chua của cà chua có thể kích thích dịch vị phân tiết, thúc đẩy tràng vị nhu động. Không thể ăn cà chua thay cho cơm, chỉ cần giảm ¼~1/2 lượng cơm bình thường là đủ. Đừng vì vội giảm béo mà ảnh hưởng đến dinh dưỡng và thể lực.

Mỗi ngày nên ăn 50-100g cà chua để giảm cân

5. Táo xanh

Chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, đặc biệt là nhựa quả, ngoài tác dụng ích khí, ích vị, kiện tỳ. Ăn 1 quả táo tươi trước khi đi ngủ hoặc khi bụng đói vào buổi sáng thì vừa có thể nhuận tràng, vừa có thể giảm béo phì.

6. canh thịt gà

Để giúp món ăn vặt thêm phong phú thì ngoài việc ăn trái cây sấy khô, bạn có thể chế biến món canh thịt gà thơm ngon. Để món ăn thêm hấp dẫn bạn cho thêm một số rau củ quả để món canh thêm ngon và dễ ăn, giúp bạn xóa tan cảm giác đói và hạn chế được lượng thức ăn trong các bữa ăn chính

7. dấm giúp xua tan cơn thèm ăn

Dấm giúp giảm mỡ bụng nhanh nhưng không nên uống nước dấm thay cho bữa ăn, nên sử dụng dấm như gia vị của món ăn, có thể cho ít giấm vòa món salad tươi xanh, sự kết hợp này sẽ giúp quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả.


8. trứng luộc

Trứng luộc chứa nhiều thành phần vitamin bổ dưỡng như vitamin A, B ,D, E và canxi, Ăn trứng luộc giúp bạn no lâu hơn và không cảm thấy thèm ăn.




9. ăn vặt với bơ lạc và mật ong

Món này này có công dụng cao trong quá trình trao đổi chất, cả bơ và mật ong đều chứa những dưỡng chất tốt cho cơ thể, bạn có thể ăn kèm mật ong với bơ cùng với một số rau củ.



10. xoài

Các bạn gái đặc biệt yêu thích món ăn vặt này, xoài có nhiều chất xơ giúp cho việc giảm mỡ ở bụng và có các vitamin C và E tốt cho da. Ăn xoài giúp bạn giảm cân hiệu quả bất ngờ đừng bỏ lỡ món ăn vặt này.

11. Đậu phụ



Một bìa đậu phụ khoảng 300g chỉ chứa 70 calo, với đậu phụ non thì còn ít hơn – 50 calo, đậu phụ chiên là 61 calo. Các thực phẩm khác có cùng độ đạm như cá ngừ trắng đóng hộp lại chứa đến 73 calo, thịt ức gà 128 calo, thịt bò nướng 168 calo gấp 2 lần đậu phụ.

Đậu phụ là một sản phẩm của đậu nành, do đó rất giàu đạm (còn gọi là protein) giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát sự thèm ăn, từ đó hạn chế các chất béo và carbohydrate. Chất đạm khi được cơ thể hấp thụ sẽ cung cấp năng lượng thúc đẩy chuyển hóa chất béo, làm giảm tích tụ mỡ nên rất hiệu quả cho người đang muốn giảm mỡ bụng.

Bữa sáng trong thực đơn các món ăn giảm cân

Dùng đậu phụ thay thế cho trứng. Cac mon an giam can thường có trứng chiên với dầu ôliu hay trứng luộc, ăn kèm với rau xà lách và uống cà phê đen hoặc trà xanh. Bây giờ bạn hãy thử bỏ món trứng ra và thay vào đó là đậu phụ non xốt cà ăn kèm rau xà lách.

Những ngày tiếp theo trong tuần, bạn có thể ăn đậu phụ chiên giòn kẹp bánh mì và rau sống vào bữa sáng, sẽ càng tốt hơn khi có chả chay ăn kèm. Bạn có thể kích thích vị giác để cảm thấy ngon miệng hơn bằng cách thêm ớt, việc này đồng thời sẽ thúc đẩy chuyển hoá chất béo nhanh hơn. Đa dạng hơn, bạn có thể ăn đậu phụ chung với món bún, hủ tíu hay mì kèm rau sống.
Bữa trưa

Bạn thường được khuyên bữa trưa thì ăn một món rau trộn hoặc một món thịt, cá giàu chất đạm, uống một tách trà nóng và ăn một loại trái cây nào đó. Để đổi món cho bữa trưa trong thực đơn các món ăn giảm cân, bạn có thể thêm món đậu phụ chiên giòn vào món rau trộn.



Vài lựa chọn khác là đậu phụ kho sả, kho tương hạt, nấu các món canh với đậu phụ non như canh chua chay, rau cải đậu phụ ăn kèm một chén cơm gạo lứt. Bạn có thể làm món đậu phụ ướp gia vị nướng để thay thế món thịt nướng mặn nếu khéo tay.


Cuối cùng là bữa tối

Bữa tối bạn không nên ăn quá nhiều vì chỉ vài tiếng sau là bạn đi ngủ, do đó nên chọn các thực phẩm ít calo. Bạn có thể ăn tối nhẹ nhàng với các món ăn nấu chay từ đậu phụ. Ví dụ như hủ tiếu chay, phở chanh, bún riêu chay, bún chả chay, canh bún chay, mì xào rau cải và đậu phụ,… Cuối cùng có thể uống thêm một cốc trà ấm. Một điều cần lưu ý là nên tránh ăn vặt.



12. Trái cây sấy khô

Thay vì những món bánh ngọt rất dễ khiến cơ thể béo phì, bạn có thể chống lại cơn đói với những loại trái cây sấy khô thơm ngon. Hạnh nhân, lạc, nho khô, hay khoai lang đều giúp bạn có thể ăn một cách thoải mái mà vẫn không lo tăng cân. Ngoài ra, những thực phẩm này còn rất giàu chất oxy hóa, giúp làm đẹp da. Thay vì phải lo lắng chế biến đủ các món để ăn kiêng ngon mà không sợ ngán, bạn hãy trữ sẵn một túi trái cây sấy trong nha để có thể nhâm nhi khi quá đói và giảm cân nhé.



13. Đồ ăn vặt

Thực đơn giảm cân nhanh bằng đồ ăn vặt mới nghe qua thì có vẻ như phi lý nhưng thực ra, nếu bạn biết chọn những loại thức ăn vặt phù hợp thì chúng không những không gây tăng cân mà còn giúp bạn giảm cân nhanh.


Thực đơn giảm cân nhanh bằng đồ ăn vặt với bỏng ngô


Bỏng ngô: Khảo sát của Tổ chức Nghiên cứu Sức khỏe & Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy những người ăn bỏng ngô có xu hướng ăn nhiều hơn 2.5 lần các loại ngũ cốc nguyên hạt tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên dùng thực đơn giảm cân nhanh bằng đồ ăn vặt với bỏng ngô ở các rạp chiếu phim, bởi loại bỏng này đã được trộn thêm bơ và dầu cọ trong quá trình chế biến. Thay vì bỏng ngô ngoài rạp (300 calo/bat), bạn có thể tự làm bỏng ngô tại nhà, và một bát bỏng như vậy chỉ có 30 calo mà thôi.


Thực đơn giảm cân nhanh bằng đồ ăn vặt với pho mát


Pho-mát Pácma (Parmesan): Phụ nữ dùng các sản phẩm từ sữa nguyên kem hàng ngày như pho-mát thường có cân nặng trung bình thấp hơn người uống sữa tách béo. Nguyên nhân loại thực đơn giảm cân nhanh bằng đồ ăn vặt này có thể giúp giảm cân là do axit linoleic trong sữa nguyên kem hỗ trợ hoạt động của cơ bắp và tiêu tốn năng lượng. Ngoài ra, hương vị đậm đà của pho-mát Pácma đồng nghĩa với việc bạn sẽ khó có thể ăn nhiều được.


Thực đơn giảm cân nhanh bằng đồ ăn vặt với hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch: Một bát 250ml chứa đầy loại ngũ cốc giòn thơm này mang trong mình tới 8g protein. Hơn thế nữa, thực đơn giảm cân nhanh bằng hạt diêm mạch cũng là nguồn magiê quý giá, giúp cải thiện chứng mất ngủ.


Thực đơn giảm cân nhanh bằng đồ ăn vặt với quả việt quất


Quả việt quất: Mỗi quả việt quất nạp vào cơ thể chưa đến 1 calo. Việt quất cũng là loại quả giàu chất chống oxy hóa nhất, theo dữ liệu từ Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ. Hãy thử làm thực đơn giảm cân nhanh bằng đồ ăn vặt từ bánh kếp (pancake) hoặc bánh nướng xốp (muffin) việt quất.


Thực đơn giảm cân nhanh bằng đồ ăn vặt với quả lựu

Quả lựu: Hạt và thịt quả đều chứa axit folic và chất chống oxy hóa. Một quả lựu to chứa khoảng 235 calo – hoàn toàn phù hợp với một bữa ăn nhẹ cho bạn. Hạt lựu có thể đem trộn cùng salad để tăng thêm độ giòn.

Lời kết

Chỉ cần chăm sóc và biết cách ăn uống hợp lý là ta đã có số đo 3 vòng lý tưởng rồi. Bạn không phải ăn tất cả những thứ trên đâu. HÃy lựa chọn thứ phù hợp nhất với điều kiện và tình trạng của mình để giảm cân hiệu quả nhé

Các món ăn giúp giảm cân hiệu quả
  • Title : Các món ăn giúp giảm cân hiệu quả
  • Posted by :
  • Date : 9:39 AM
  • Labels :
  • Views:
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Top