Ads

TIN MỚI NHẤT

Monday, December 1, 2014

Tiểu thuyết Ai là ai của ai - Tiên Chanh


DOWNLOAD pdf | mobile

Ai là ai của ai” là một câu chuyện miêu tả cuộc sống, tình yêu rất thật, bản chất xấu xa của con người cũng rất thật. Nó không hoa lệ, không đẹp đẽ. Tình yêu trong truyện cũng chẳng lãng mạn như trong phim, chẳng theo kiểu lọ lem với hoàng tử.


Xem thêm:

>> Tiểu thuyết Tiếng chim hót trong bụi mận gai - Colleen McCullough
>> Tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió - Margaret Mitchell

NỘI DUNG TIỂU THUYẾT

Viên Hỷ sinh ra trong 1 gia đình nghèo khó và có 1 người anh trai với trí tuệ của đứa trẻ lên 6. Cô lên thành phố học đại học, cực khổ kiếm từng đồng để đóng học phí, khi cô đi làm cô cật lực làm việc để gửi tiền về cho gia đình, cô chưa từng mua cho mình 1 bộ đồ đẹp. Cuộc sống của cô khó khăn là thế nhưng cô gái vẫn kiên nghị vững bước, vẫn với nụ cười tươi sáng trên môi, vẫn là 1 cô gái với trái tim trong sáng, 1 người sống nội tâm. Nhưng trong lòng cô vẫn phủ lên 1 nỗi buồn vì người con trai tên Hà Thích, anh bỏ cô lại đi du học, nhưng thâm tâm cô vẫn luôn chờ đợi ngày anh quay về.

Bộ Hoài Vũ – anh có vẻ ngoài tuấn tú, lịch lãm, 1 nét cương nghị, 1 ánh nhìn lạnh lùng, 1 tâm tư được che giấu kín đáo với vẻ ngoài hờ hững là giám đốc của tập đoàn tài chính – chứng khoán. Anh đẹp trai có, giàu có cũng có, tài giỏi cũng có, là chàng trai mơ ước của biết bao cô gái. Nhưng mấy ai biết được gia đình anh cũng nghèo khó, suốt những năm đại học anh đã sống thế nào để trang trải học phí, anh đã phải cố gắng, làm việc cật lực bao nhiêu để được như ngày hôm nay.

Hai người cùng xuất phát từ 1 điểm, hiện tại họ như mặt trăng và mặt trời, như hai đường thẳng song song chẳng thể gặp nhau. Nhưng rồi số phận đưa họ đến bên nhau, khi cô trải những tháng ngày vất vả để kiếm sống thì anh luôn lặng lẽ đi bên cô, như hơi ấm trong cuộc sống của cô, tình yêu từ đó cũng len lỏi vào vào tim của họ. Nhưng trái tim của họ vẫn có hình bóng của người khác, anh do dự không đến bên cô vỉ bản thân anh không xác định được là anh đang nhìn cô hay đang nhìn 1 người khác qua cô, anh giúp đỡ cô hay là qua cô để sửa chữa lỗi lầm anh đã đem đến cho người con gái kia.

Hai người lặng lẽ bên nhau, cùng đi trên 1 con đường, nhưng khi Hà Thích trở về, cuộc đời cô lại rẽ sang 1 con đường khác. Cô chạy trốn anh, trở về bên vòng tay Hà Thích, anh buông tay cô ra vì anh không biết được trái tim mình thế nào.

Nhưng cuộc sống của cô đâu đơn giản như thế, những biến cố trong cuộc đời, những bí mật dần dần được mở ra như 1 chiếc hộp nhiều tầng. Mỗi lần 1 bí mập mở ra lại 1 lần làm cô gục ngã, làm cô dần thay đổi, cô không còn là cô gái trong sáng với nụ cười tươi tắn trên môi. Cô dần đánh mất chính mình, cô trở nên lạnh lùng, tàn nhẫn, cô giấu kín nội tâm của mình. Cô vì Hà Thích mà hết lần này đến lần khác là tổn thương anh. Nhưng mỗi khi cô đau khổ nhất, mỗi khi cô vấp ngã, anh luôn kéo cô đứng lên, anh luôn đứng lặng lẽ sau lưng cô, đỡ lấy lưng cô, chống giữ bầu trời trên đầu cô, khi cô đi lạc đường anh là người kéo cô trở lại. Chính ánh mắt kiên định, lời nói vững vàng của anh đã kéo cô khỏi bóng tối của cuộc đời cô.



Tôi rất thích nhân vật Bộ Hoài Vũ, cách tác giả xây dựng nhân vật. Anh đã từng hận cô, hận muốn giết chết cô gái lạnh lùng này, hận cô hết lần này đến lần khác tổn thương anh, chà đạp lên lòng tự trọng của anh, anh từng muốn nhìn thấy cô hoàn toàn sụp đổ, từng muốn trả thù cô để cô hiểu được cảm giác đau thương của anh. Anh không phải là hoàng tử trong câu chuyện cổ tích. Anh đủ tàn nhẫn với cô, đủ lạnh lùng, đủ lý trí với cô, anh không còn trẻ mà có thể chơi trò tình yêu tay ba, hay giành giật tình yêu, anh quyết tâm từ bỏ cô. Nhưng khi anh nhìn người con gái đó với gánh nặng trên vai đang khóc nghẹn ngào, gào thét trong căn phòng kia, tất cả như biến mất, điều duy nhất anh biết được là anh yêu cô nhiều thế nào, anh muốn thấy cô hạnh phúc thế nào, đủ để anh tha thứ cho cô, đủ để anh cứ lặng lẽ đi sau cô, bao dung cho cô. Dù cô lợi dụng anh để chia tay với Hà Thích, khi cô hôn anh với nụ hôn toan tính, anh 1 lần nữa nhìn cô với anh mắt đầy oán hận, anh chỉ muốn bóp chết cô; nhưng rồi tình yêu ấy lại 1 lần nữa khiến anh tha thứ cho cô, lại 1 lần nữa khiến anh luôn bên cạnh cô. Tôi thích trái tim bao dung, rộng lớn của nhân vật này, mấy người có thể được như anh.

Đoạn đầu câu chuyện tôi cứ nghĩ là nhân vật Hà Thích là nhân vật nam chính, nhưng đọc rồi sẽ thấy anh chính là người đàn ông trong cuộc đời cô. Anh không dành cho cô tình yêu hoa mỹ, những lời nói ngọt ngào như Hà Thích. Nói thẳng ra là toàn những lời nói lạnh lùng, tàn nhẫn với cô, như tạt gáo nước lạnh vào mặt cô, anh luôn cương quyết bắt cô phải đối mặt với tất cả, không cho cô trốn tránh, nói những câu đầy sự thật phũ phàng. Nhưng tôi lại thích nhất là anh luôn dùng ánh mắt cương nghị nói với cô chỉ 1 câu: “Em còn có anh”, hay khi anh nắm chặt tay cô, nhìn vào mắt cô khẳng định chắc chắn: “Anh luôn bên em, anh tin vào quyết định của em”. Tôi thấy câu nói này còn hơn những câu nói yêu ngọt ngào của Hà Thích rất nhiều.

Có 1 đoạn rất hay: anh đã trưởng thành và chín chắn, qua cái tuổi lúc nào cũng chỉ biết yêu với đương. Có thể là đã già rồi chăng, cũng không còn gan để sống chết vì tình nữa. Anh có công việc, trách nhiệm của mình, anh không thể hứa hẹn cho Viên Hỷ một tình yêu cuồng nhiệt, anh cũng không có sức lực và thời gian, điều anh có thể cho cô là một cuộc sống bình lặng và ổn định, một vòng tay để cô dựa dẫm, và cả tình cảm anh dốc hết cho cô…. “Viên Hỷ, anh không muốn nói những lời sáo rỗng, cũng không muốn thổi phồng tình cảm của anh với em. Anh không thể làm được việc cắt đứt quan hệ với cha mẹ vì em, đó không phải là vấn đề anh yêu hay không yêu, mà là vì họ đã sinh ra và dưỡng dục anh, anh không thể làm thế được. Lần này anh về nhà là để làm công tác tư tưởng với bố mẹ, vì anh không biết kết quả thế nào nên không thể hứa hẹn trước với em. Chúng ta đã là người lớn, đều hiểu rõ hôn nhân không chỉ là chuyện của hai người, mà là chuyện của cả hai gia đình.” Tay anh khẽ vuốt ve gương mặt cô, dịu giọng nói: “Cái anh cần không chỉ là tình yêu, anh còn tham lam hơn, anh cần cả một gia đình, và một người vợ có thể sống hạnh phúc cùng nhau đến tận cuối đời.”

Rồi cuối cùng cô cũng dần dần hiểu ra với Hà Thích chỉ là ám ảnh và cố chấp, cô không nói là không yêu anh của hiện tại, nhưng đa phần là yêu mối tình của năm năm trước. Nếu không có những ký ức lưu luyến trước đó, nếu hai người đàn ông yêu cô cùng xuất phát ở một nơi, cô nghĩ có lẽ mình sẽ chọn Bộ Hoài Vũ chăng. Anh khiến cô thấy yên ổn, chỉ cần có anh ở cạnh là sẽ thấy rất chân thực, mà những điều đó thì Hà Thích không thể cho cô. Nhưng cô lại do dự không dám đến bên anh. Vì cô sợ tình yêu làm tổn thương cô lần nữa, cô có quá nhiều gánh nặng có quá nhiều nỗi đau phải chịu đựng – nỗi đau mất cha, nỗi hổ thẹn với cha, nỗi oán hận bị người mẹ ích kỷ hết lần này đến lần khác lợi dụng cô bắt cô phải hy sinh bản thân mình vì sai lầm của bà, nỗi đau khi phải từ bỏ tình yêu suốt 7 năm của mình, nỗi đau khi cô không thể làm mẹ vì có thể sẽ sanh ra đứa con giống người anh của mình. Nếu cô yêu anh, đến bên anh nhưng lại mất anh nữa thì cô không thể chịu đựng được. Nhưng anh như ánh nắng ấm áp, xua tan trái tim lạnh giá của cô. Anh là mảnh ván mà cô có thể túm lấy. Dù cho trôi về nơi nào, cho dù nước có chảy xiết đến mấy, cô sẽ không còn sợ hãi nữa, vì bên cô đã có anh, có anh… Thế đã đủ rồi…

Nói đến anh thì nên nói đến Hà Thích, tôi thật sự chẳng thích nhân vật này, cái cách anh ta yêu, cái cách anh ta thể hiện tình yêu với Viên Hỷ chỉ là những lời nói sáo rỗng, chỉ đang tiếc nuối tình yêu cũ của mình. Anh ta không tin tưởng vào tình yêu của cô dành cho anh, không đủ bao dung để yêu cô.

Nhưng có lẽ nhân vật tôi ghét nhất trong cuốn này là mẹ của Viên Hỷ, tôi chưa từng thấy 1 bà mẹ nào như thế, không còn từ gì để nói nổi. Tôi tự hỏi bà ta có phải là mẹ ruột của Viên Hỷ hay không? Nhưng bà ta là mẹ ruột 100%. Bà ta không đáng là mẹ của cô, nếu là tôi thì tôi cũng sẽ làm như cô, không cần có 1 bà mẹ như thế.

1 cái kết có hậu làm hài lòng bạn đọc, anh và cô đều đáng được hưởng hạnh phúc. Cô đã đi lạc con đường mà cô phải đi, nhưng chính anh là người nắm lấy tay cô, dẫn cô trở lại với con đường của mình. Anh là bóng mát che chở cho cuộc đời cô.

DOWNLOAD pdf | mobile



Có nhiều người thắc mắc vì sao mình không tải được truyện của camxucgoc. Vì mình thường sử dụng Dropbox để trao đổi tài liệu với mọi người nên sẽ có nhiều bạn không quen. Nếu bạn gặp khó khăn khi tải tài liệu, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây của mình như sau nhé!

Bước 1: Click vào link tải

Bước 2: Click tải về trực tiếp. Nếu trước đó có hiển thị box nào bạn cứ nhấn "X" hết nhé! :)



Bước 3: Sau khi xong bước 2 các bạn sẽ thấy một box hiện lên, hãy click vào dòng cuối cùng "không tôi cảm ơn, tôi chỉ cần tải tập tin về " nếu bạn không có tài khoản. Vậy là xong. 



Chúc các bạn thành công!

Từ khóa tìm kiếm:
Ai là ai của ai
ai là của ai
ai là ai của ai full wattpad
ai là ai của ai review
ai là ai của ai webtruyen

Tiểu thuyết Ai là ai của ai  - Tiên Chanh
  • Title : Tiểu thuyết Ai là ai của ai - Tiên Chanh
  • Posted by :
  • Date : 2:59 PM
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 comments :

Post a Comment

Top