Ads

TIN MỚI NHẤT

Tuesday, January 6, 2015

Công thức làm đẹp da với sữa tươi - bạn đã biết?

Hàng ngày chúng ta sử dụng sữa tươi như một thực phẩm bổ dưỡng nhưng bạn có biết ngoài tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng, sữa tươi còn có tác dụng làm đẹp khá hữu ích. Hãy cùng chúng tôi khám phá bí quyết làm đẹp thông qua những công thức làm đẹp da từ sữa tươi nhé!



Sữa tươi cũng giúp da mềm hơn, ngăn ngừa các đốm mụn khó ưa và đánh bay vết thâm xấu xí, làm dịu da, chữa cháy nắng, vẩy nến do có các loại chất béo, protein, vitamin và khoáng chất dồi dào.

1. Làm trắng da

Nhỏ giọt chanh tươi vào cốc sữa, khuấy đều. Dùng hỗn hợp này massage da mặt khoảng mười phút. Hoặc lấy nghệ tươi giã nhuyễn rồi trộn đều với lớp váng trên mặt sữa, thoa lên da và massage.

2. Chăm sóc da thường

Cách chăm sóc da bằng sữa rất đơn giản, bạn hãy dùng một miếng bông gòn thấm sữa và thoa đều lên da trong vòng khoảng 30 phút. Nằm thư giãn đợi cho sữa khô thì rửa sạch mặt với nước.

3. Se khít lỗ chân lông

Nhỏ vài giọt chanh tươi vào một cốc sữa, khuấy đều. Dùng hỗn hợp massage da mặt khẳng 10 phút sau đó rửa sạch với nước. Hỗn hợp này vừa có tác dụng tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông là tăng cường độ ẩm cho da.

4.  Dưỡng da ban đêm

Để sở hữu một làn da trắng mịn, không thâm nám, không nếp nhăn không khó như bạn vẫn tưởng. Chỉ đơn giản bằng cách dành vài phút trước khi đi ngủ để chăm sóc làn da theo bước đơn giản sau bạn sẽ trở thành chủ nhân của một làn da hoàn hảo.

Trộn lẫn 2 thìa sữa với 1 thìa muối và thoa lên mặt trước khi đi ngủ. Hãy đợi sáng hôm sau hãy rửa lại mặt. Cách này sẽ giúp làn da luôn mềm và tươi sáng, loại trừ nguy cơ bị mụn trứng cá “viếng thăm”.

5. Trị thâm, nám

Nếu da bạn bị thâm, nám, muốn làn da tươi sáng và làm mờ các vết thâm, bạn có thể xay nhuyễn 2 quả hạnh trộn cùng với sữa và thoa lên da trước khi đi ngủ.

6. Dưỡng thể

Sở dĩ sữa tươi có khả năng làm mềm và mịn da vì trong sữa có chứa các thành phần dưỡng và khoáng chất giúp làn da luôn tươi sáng, mềm mịn.
Ngâm mình trong bồn tắm đầy sữa tươi 2-3 lần trong một tuần. Đây cũng là một trong những cách làm đẹp của các mỹ nữ ngày xưa. Để tạo cho cơ thể có mùi hương đặc trưng, có thể dùng các loại hoa có mùi nhẹ nhàng như hoa hồng, hoa cúc… (lấy cánh hoa giã nhuyễn hòa với sữa).

7. Loại bỏ quầng thâm quanh mắt

Để loại bỏ những quầng thâm đáng ghét quanh mắt, bạn chỉ cần duy trì thói quen thấm sữa tươi đều lên vùng quanh mắt sau mỗi sáng thức dậy.

8. Khắc phục da khô

Bạn cũng có thể “chế” mặt nạ dưỡng da từ sữa bằng cách trộn 1 thìa sữa với 1 thìa nước cà rốt, nước cam và mật ong. Thoa đều lên mặt trong vòng 15 phút. Loại mặt nạ này rất thích hợp đối với loại da khô.

Protein trong sữa giúp khắc phục các chứng bong da mặt, mụn trứng cá, da thô ráp. Nếu kết hợp uống sữa với massage da mặt, hiệu quả càng tốt hơn. Bạn có thể dùng riêng hoặc kết hợp với một số chất khác để làm tăng hiệu quả làm đẹp.

9. Tẩy tế bào chết

1 chén muối, 1 muỗng cà phê dầu dừa, 2 muỗng cà phê sữa chua. Hòa muối và dầu dừa thành hỗn hợp nhuyễn, dùng tay thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên cơ thể sau đó tráng người bằng nước ấm. Hòa sữa tươi vào sữa chua rồi đắp lên vùng da vừa tẩy.

10. Tái tạo làn da mới

2-4 chén sữa, 1 muỗng cà phê dầu dừa hay dầu mỡ, 1 nắm cánh hoa hồng, 3 giọt dầu gừng, 6 giọt dầu gỗ giáng hương, 6 giọt dầu cam. Trộn thành hỗn hợp, pha thêm nước ấm và thoa lên da. Tắm sạch trong 20 phút.

11. Tẩy tế bào da bóng và xóa đi vết rám nắng

1-2 chén bột đậu xanh, 2 chén sữa chua, 1-2 muỗng cà phê bột nghệ, trộn thành hỗn hợp nhuyễn rồi thoa lên cơ thể trong vòng 15 phút, sau đó nhẹ nhàng bóc lớp đắp ra. Thực hiện hằng ngày trước khi tắm.
12.Làm sạch da nhờn

Da nhờn là loại da dễ gây nên mụn trứng cá nhất. Hơn thế nếu da bạn thuộc loại nhờn bóng thì cũng gây nên những khó khắn trong khi trang điểm.

Muốn làm sạch nhờn, bóng trên da, bạn có thể dùng loại sữa tươi đã gạn kem để rửa mặt thường xuyên

13. Giảm nếp nhăn

3 muỗng sữa tươi, 3 muỗng bột mì trộn đều đắp lên mặt cho đến khi khô và rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nên áp dụng cách này 2 lần/tuần, với những làn da quá thô ráp thì 3 lần/tuần để cải thiện.
1 muỗng canh sữa tươi, 3 muỗng cà phê dầu ô liu và bột mì, trộn đều, đắp lên mặt cho đến khi khô rồi rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này có tác dụng giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da.
50g dâu tây xay nhuyễn lọc qua rây lấy nước, trộn với 1 muỗng canh sữa tươi. Lấy gạc thấm hỗn hợp này rồi đắp lên vùng da mặt, cổ khoảng 20 phút. Loại mặt nạ này có tác dụng se da, giảm nếp nhăn và cung cấp cho da rất nhiều dưỡng chất.

14. Mờ vết tàn nhang

- 1 thìa sữa, 2 thìa hydrogen peroxide, 3 thìa bột mì và ít nước, trộn đều, thấm qua gạc rồi đắp mặt đến khi mặt nạ khô hoàn toàn, rửa sạch mặt với nước ấm

- Nếu không có thời gian làm mặt nạ, tuần 2 lần bạn có thể đổ sữa tươi ra chậu rửa mặt, cho khăn mặt mỏng vào nước sữa, vắt nhẹ, rồi cho khăn lên mặt, nằm thư giãn 30 phút. Kiên trì 1-2 tháng, da của bạn rất bóng và sáng.

Lời kết

Đó là những công thức hữu ích cho phái đẹp. Bạn có thể tham khảo các công thức làm đẹp tại nhà khác tại : Tổng hợp các loại mặt nạ dưỡng da dễ làm tại nhà
Công thức làm đẹp da với sữa tươi - bạn đã biết?
  • Title : Công thức làm đẹp da với sữa tươi - bạn đã biết?
  • Posted by :
  • Date : 11:29 AM
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 comments :

Post a Comment

Top