Ads

TIN MỚI NHẤT

Monday, January 5, 2015

Những yêu thương ta dành tặng cho nhau

Thế đây, những yêu thương giản dị ta dành cho nhau chẳng hề vĩ đại như trong phim truyền hình cũng chẳng sướt mướt như trong tiểu thuyết.

Hãy lắng nghe tình yêu của anh
Tình yêu dành cho riêng em
Anh muốn mọi thứ trở lên mới mẻ
Hãy yêu nhau chầm chậm em nhé

Anh chưa bao giờ mong tình yêu này rời xa. Vì vậy đừng vội vã. Gần đây, anh vô tình nhận ra, dường như chúng ta đã quá vội vàng. Vội vàng khi nói tiếng yêu và phải chấp nhận sự thật: Chúng ta chưa thật sự hiểu nhau.



Vậy thì anh và em cũng bắt lại từ đầu nhé, nói tiếng yêu thương thật chậm, và yêu nhau thật bùi. Như vậy mới thất hết ý nghĩa của việc dành trọn trái tim cho người mình yêu. Nên bắt đầu lại từ việc gì nhỉ? Hay là từ việc em nói "xin chào" vào mỗi buổi sang sớm đi! Thay vì nhắn tin, chúng ta sẽ cố gắng gặp nhau nhiều hơn, anh sẽ chờ em đánh răng xong rồi cùng đi ăn sáng. Mua cho em ly trà chanh leo mát lạnh mùa hè. Còn những ngày mùa đông, anh sẽ xuất hiện trước cửa nhà em với một tách cafe nóng hổi, đủ để đánh thức tâm trạng u ám của em.

Thay vì hôn nhau trong vội vàng, anh và em sẽ học cách nắm tay nhau trước nhé! Nắm tay cũng phải học em à, để biết thế nào là hơi ấm, là cái đan xen của mười ngón tay từ hai con người lạ chụm thành một. Sức mạnh vô cùng ghê gớm. Và việc nắm tay cho anh thấy việc nắm bắt con tim người con gái anh yêu thật là khó đến nhường nào. Vậy nên khi nắm được bàn tay em, anh tìm cớ đặt nó lên tim mình. Chỉ để em cảm thấy những tiếng đập loạn nhịp nơi ngực trái. Thế là anh vui.

Thay vì những món đổ đắt tiền hoặc những vật dụng kinh điển các cặp yêu nhau thường dùng, anh sẽ tặng em một điều đặc biệt hơn nhé! Như là mua một chậu tú cầu để em chăm chẳng hạn. Mỗi khi bông hoa nở to hơn mặt người, từng cánh nhỏ li ti tán sắc tính khôi, em sẽ học được thế nào là trưởng thành. Tại sao lại trưởng thành? Là vì mỗi giai đoạn của cuộc đòi đều gắn liền với một khoảng thời gian đặc biệt. Và sự lớn lên của cái cây cùng tương tự như cuộc đòi con người. Em sẽ nhìn vào đó để trân trọng từng khoảnh khắc đang có. Dù tốt đẹp hay xấu xa. Như vậy có được không em?

Thay vì cãi vã nhau vì những lý do trẻ con, anh sẽ tìm cách để hóa giải mối hiểu lầm đó. Anh nhận về mình trách nhiệm của một người hòa giải, nhưng anh không nhún nhường. Và anh coi đó là sự hy sinh nhỏ bé đủ để giữ vững mối quan hệ này. Nếu anh cho đi quá nhiều, moi thứ sẽ tàn lụi nhanh thôi. Nhưng anh cũng không phải bận tâm nhiều khi em là một người con gái hiếu đạo lý, chẳng mấy khi giận hờn vô cớ. Nhưng thỉnh thỉnh thoảng em ghen cũng được. Để anh biết rằng mình vẫn có một vị trí quan trọng trong em.

Thế đây, những yêu thương giản dị ta dành cho nhau chẳng hề vĩ đại như trong phim truyền hình cũng chẳng sướt mướt như trong tiểu thuyết. Anh thấy rằng có em yêu anh là điều tuyệt vời, dịu dàng, chân thành và rất thực. Vì thực nên người ta nhận ra hiện tại mới là nơi vun đắp hạnh phúc, chứ không phải trong những giấc mơ màu hồng.

Đã qua rồi cái thời trẻ bồng bột và ngủ say trong niềm tự hào chinh phục. Anh giờ đây cần lắm một bờ vai giản dị để yêu em thật lâu. Yêu chậm để tận hường từng phút tươi đẹp khi con người ta đắm say trong niềm lâng lâng của tình cảm lên men. Như thứ rượu được ủ lâu năm, mãi thơm một vị đậm đà, đắm say lòng người Khoảng thời gian trôi chậm này, anh rất muốn được cùng em cảm nhận rõ ràng.

Nguồn goctraitim.vn
Những yêu thương ta dành tặng cho nhau
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 comments :

Post a Comment

Top