Ads

TIN MỚI NHẤT

Thursday, January 22, 2015

Tổng hợp các loại mặt nạ đánh bay mụn đầu đen hiệu quả

Mụn đầu đen luôn là nỗi ám ảnh với mỗi chị em phụ nữ nói chung và cả các đấng mày râu nói riêng. Thật thảm họa khi mà trên mặt cứ lấm tấm những nốt đen xấu xí khiến da mặt xạm đi trông thấy. Để giúp các bạn cải thiện tình trạng khó đỡ này hãy cùng Cảm Xúc Gốc tìm hiểu những loại mặt nạ đánh bay mụn đầu đen hiệu quả dưới đây. Áp dụng loại nào tiện dụng nhất với mình nhé!

Tổng hợp các loại mặt nạ đánh bay mụn đầu đen hiệu quả

1. Mặt nạ từ chuối, mật ong và sữa chua

Chuối là một loại mặt nạ dưỡng và làm sạch da tuyệt vời cho làn da khô nẻ vào mùa đông. Dùng 1 quả chuối, 1 muỗng canh mật ong và 1 nửa cốc sữa chua. Cho tất cả các thành phần trên vào một máy xay sinh tố và xay cho đến khi chúng thành một hỗn hợp sền sệt sau đó đắp lên da mặt trong vòng 20 phút, cho đến khi chúng khô. Loại bỏ mặt nạ này bằng nước ấm là tốt nhất.

Chuối giúp ngăn chặn việc hình thành các sắc tố đen, giảm trừ mụn đầu đen hình thành trên da.
Ngoài ra bạn có thể dùng chuối không để đắp mặt với công thức sau:
Bạn chí cần giã nát một quả chuối là đã có một mặt nạ trị mụn đầu đen đơn giản mà hiệu quả rồi đấy! Đắp mặt nạ chuối lên vùng da mụn, để yên trong 20 phút và rửa sạch mặt với nước ấm. 

Hoặc công thức làm mặt nạ chuối và sữa chua

Nghiền nát một quả chuối chín và trộn cùng 4 muỗng canh sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Loại mặt nạ này rất thích hợp cho da khô.

2. Mặt nạ từ nho



Nho rửa sạch, cắt đôi bỏ hạt, ép lấy nước sau đó cho thêm 1 chút bột mỳ đánh sánh, cho mặt nạ giấy vào ngâm 1 lúc. Dùng mặt nạ giấy đắp lên mặt trong 20 phút. Loại mặt nạ này bổ sung độ ẩm tuyệt vời cho làn da.
  
>> Tổng hợp các loại mặt nạ dưỡng da dễ làm tại nhà

3. Mặt nạ sữa chua



Đây có lẽ là mặt nạ dễ làm nhất để trị mụn đầu đen .Bạn chỉ cần thoa trực tiếp sữa chua lên mặt, để 30 phút rồi rửa mặt thật sạch. Sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm, làm da mềm mại và trắng sáng.

4. Nước chanh


Mụn đầu đen thường bám dai dẳng ở hai bên cánh mũi, trên trán… Bạn có thể dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ và sáng ngủ dậy rửa sạch mặt với nước lạnh. 
Đây là một cách khá phổ biến vì nước chanh có tác dụng làm sạch rất lớn. Bạn pha nước cốt chanh với nước trắng theo tỷ lệ 1:1, dùng bông gòn, quét 1 lượt nước chanh lên vùng da chữ T trước khi đi ngủ rồi rửa sạch mặt với nước lạnh vào buổi sáng hôm sau. Bạn có thể làm 1 lần/ ngày cho tới khi mụn đầu đen hoàn toàn biến mất nhé.

Ngoài ra bạn có thể áp dụng công thức từ nước cốt chanh và bột quế

Bạn trộn đều hỗn hợp 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa bột quế sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da có mụn đầu đen trước khi đi ngủ, sáng hôm sau thức dậy, bạn rửa sạch mặt với nước lạnh. Đây cũng được xem là một trong những cách trị mụn đầu đen hiệu quả.
5. Mặt nạ cơm nóng


Lấy cơm nóng từ trong nồi, nắm thành viên, đặt lên giữa mũi rồi từ từ lăn đều ra 4 phía xung quanh mũi. Dùng nước sạch rửa sạch, sau đó bôi thêm 1 lớp nước hoa hồng làm dịu da. Mỗi ngày dùng cơm nóng đắp mũi, có tác dụng làm cho mũi mềm, đẹp.
6. Nước ép dưa leo

Ép dưa leo lấy nước, pha thêm vào một thìa cà phê kem tươi hoặc 2 thìa sữa tươi và một lòng trắng trứng, đánh đều rồi lấy cọ quét dung dịch lên mặt để 15 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.
7. Mặt nạ đậu xanh, trà xanh

Đậu xanh và trà xanh có khả năng làm sạch lỗ chân lông rất tốt. Lòng trắng trứng có tác dụng làm bong lớpmụn đầu đen.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 10g bột đậu xanh, 10g bột trà xanh và 1 lòng trắng trứng. Sau đó trộn đều hỗn hợp bột đậu, trà xanh và lòng trắng trứng với nhau. Đắp hỗn hợp vừa trộn lên vùng da bị mụn, để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.


8. Bột yến mạch 

Bột yến mạch có công dụng làm se khít lỗ chân lông, có thể làm mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả.

Bạn chỉ cần hòa 50g bột yến mạch với 1 bát nước ấm thành một hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp đó lên vùng da mụn và để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. 

Bạn cũng có thể áp dụng công thức từ nước hoa hồng và yến mạch



Nước hoa hồng và bột yến mạch vừa làm sạch mụn đầu đen.

Nước hoa hồng và bột yến mạch vừa làm sạch mụn đầu đen, vừa làm sạch da đồng thời se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị nửa cốc bột yến mạch và nước hoa hồng. Thêm nước hoa hồng và bột yến mạch kết hợp trộn đều để tạo thành 1 loại bột nhão, đắp hỗn hợp này lên vùng có mụn đầu đen. Sau 10 - 15 phút rửa sạch lại da mặt với nước mát. Mặt nạ này đặc biệt hữu hiệu cho làn da có nhiều dầu nhờn.

9. Mặt nạ từ táo


Táo chứa hàm lượng lớn vitamin C, giúp đào thải mụn trứng cá và làm lành các vết thương do mụn để lại.

Hãy lấy một quả táo, gọt sạch vỏ, cắt miếng và giã nát, đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

10. Bột gelatin và sữa

Bạn trộn đều bột gelatin và sữa rồi đem làm đặc hỗn hợp trong lò vi sóng khoảng 10 đến 15 phút. Bạn để chúng trong lò cho đến khi hỗn hợp có dạng sền sệt như kem là được. Sau khi lấy ra, bạn sẽ có một hũ kem lột mụn đầu đen tự nhiên hoàn hảo. Để sử dụng, bạn lấy que gỗ hay cọ trang điểm khuấy đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt đã được rửa sạch. Chờ cho đến khi lớp mặt nạ này cứng đi, bạn kéo miếng lột mụn từ dưới lên, những nốt mụn cám sẽ theo miếng lột mụn mà ra khỏi làn da bạn.

11. Mặt nạ sữa chua, khoai tây

Để lột mụn dầu đen với mặt nạ sữa chua và khoai tây, bạn chỉ cần trộn đều nửa hộp sữa chua không đường, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, nước cốt 1 quả chanh, 1/2 viên men, 2 muỗng bột khoai tây. Sau đó đắp một lớp thật mỏng hỗn hợp này lên vùng trị mụn đầu đen, đợi khoảng 1o phút rồi lột thật nhẹ nhàng, rửa sạch với nước mát sau khi lột mụn.

12. Mặt nạ bột ngọc trai
Bột ngọc trai từ lâu đã được sử dụng làm nguyên liệu làm đẹp tự nhiên mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da, giúp da sáng và mềm mịn. Bạn hãy thực hiện đắp mặt nạ ngọc trai 3 lần/tuần. Tế bào chết, mụn đầu đen sẽ bị đánh bay, để lại làn da trắng hồng, căng mịn
13. Mặt nạ mật ong, nước chanh, muối

Trộn đều mật ong, nước chanh và muối với nhau rồi dùng hỗn hợp này làm mặt nạ trên vùng da chữ T 3 lần/tuần. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên về hiệu quả mà nó mang lại đâu nhé.

14. Mặt nạ lá diếp cá

Lấy 1 nắm lá diếp cá, xay nhuyễn rồi đắp lên mặt từ 15-20 phút. Bạn kiên trì đắp loại mặt nạ này trong vòng 2-3 tháng mụn đầu đen sẽ không còn chỗ trú ngụ và da dẻ sẽ trở nên mịn màng hơn bao giờ hết.

15. Muối và xà phòng


Muối kết hợp với xà phòng có khả năng trị mụn đầu đen hiệu quả

Bạn trộn ít muối ăn với nước xà phòng, sau đó chà lên vùng da có mụn đầu đen. Nếu kiên trì áp dụng cách này trong vòng một tuần, mụn đầu đen sẽ giảm đi nhanh chóng.

Xem thêm: Những phương pháp xóa tàn nhang hiệu quả, dễ làm tại nhà

16. Cà phê, nước ép rau mùi và bột nghệ



Bạn trộn đều hỗn hợp 1 thìa cà phê, nửa thìa bột nghệ và một chút nước ép rau mùi. Trước khi đi ngủ, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, sáng hôm sau thức dậy rửa sạch mặt với nước lạnh. Nếu áp dụng liên tiếp trong một tuần, bạn sẽ thấy mụn đầu đen biến mất.

17. Mặt nạ hạt dẻ, mật ong




Sử dụng hạt dẻ tươi để trị mụn

Bạn thường quen với hạt dẻ rang hay nướng thơm ngon béo ngậy nhưng chắc chưa thử sử dụng loại hạt này làm mặt nạ trị mụn đầu đen phải không nào? Các thành phần dinh dưỡng có trong hạt dẻ không chỉ giúp da hết mụn mà các nốt mụn sưng tấy, mẩn đỏ cũng có thể được làm dịu đi hiệu quả. Bạn chuẩn bị một vài hạt dẻ tươi, tách lấy nhân và đem nghiền nát, trộn với 1 ít mật ong sau đó đắp lên vùng mụn và rửa sạch sau khoảng 20 phút.

18. Mặt nạ chanh và dầu oliu




Cũng có tác dụng tương tự những loại mặt nạ kể trên, hỗn hợp từ chanh và dầu oliu chính là phương pháp trị mụn tại gia mà bạn không nên bỏ qua. Chanh và dầu oliu vừa trị mụn, vừa làm mịn và se khít các chân lông, đặc biệt là dưỡng trắng da khá hiệu quả. Khi sử dụng bạn chỉ cần hòa nước cốt chanh với vài giọt dầu oliu sau đó chấm nhẹ lên vùng mụn. Có thể sử dụng hàng ngày để tăng hiệu quả điều trị mụn.

19. Mặt nạ chanh và đường




Bạn cũng có thể thay thế dầu oliu bằng đường cát để làm mặt nạ trị mụn đầu đen cùng chanh tươi. Đây là hỗn hợp tẩy da chết, làm sạch lỗ chân lông cực tốt. Bạn chuẩn bị khoảng 1 thìa đường cát, thêm vài giọt nước cốt chanh và trộn đều để tạo thành hỗn hợp sệt, thoa lên da có mụn đầu đen, massage theo chiều vòng xoáy sau đó làm sạch da với nước mát.

20. Mặt nạ dầu dừa


Dầu dừa có nhiều axit béo có tác dụng trị mụn đầu đen
Trong dầu dừa có chứa rất nhiều loại axit béo tốt cho da và giúp điều trị mụn đầu đen thành công, đó là :
Axit Myristic: có chứa trong dầu dừa khoảng 18,9 %, loại axit này có tác dụng chống lại vi khuẩn đồng thời làm đẹp da nên được sử dụng trong thành phần của các loại sữa tắm, mỹ phẩm để làm đẹp da
Axits liloleic: được tìm thấy chủ yếu trong dầu dừa. Loại axit này được ứng dụng để làm xà phòng và sữa tắm vì rất có lợi cho da, có tác dụng chống viêm sưng, trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và cung cấp thêm độ ẩm cho da

Axit lauric là thành phần axit chính có trong dầu dừa, loại axit này có tác dụng chống xưng viêm, khử trùng vì vậy mà trị mụn đầu đen cực tốt.

Các trị mụn đầu đen bằng dầu dừa nguyên chất



Nên sử dụng dầu dừa tự chế biến để trị mụn
Nhờ những thành phần trên mà dầu dừa được ứng dụng nhiều để trị mụn đầu đen rất hiệu quả. Bạn nên sử dụng dầu dừa nguyên chất được chế biến tại nhà để trị mụn đầu đen.

Cách làm dầu dừa nguyên chất như sau: cạo lấy cơm dừa rồi ngâm cơm dừa trong nước ấm khoảng 30 phút sau đó vắt lấy nước cốt dừa. Đun nước cốt dừa trong vòng 5-6 giờ đến khi thấy cạn nước thì chắt lấy dầu dừa là phần nước nổi lên trên, bảo quản để sử dụng lâu dài

Cách trị mụn đầu đen với dầu dừa

Các bước để trị mụn đầu đen với dầu dừa như sau:
  • Bước 1: Rửa thật sạch mặt
  • Bước 2: Thoa dầu dừa lên vùng da mụn rồi massage nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu vào da
  • Bước 3: Để dầu dừa trên da khoảng 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da thì rửa lại mặt bằng nước ấm 
Bạn quan tâm vui lòng xem thêm: Công thức làm đẹp da với sữa tươi

21. Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

Cách đơn giản nhất để trị mụn đầu đen với lòng trắng trứng đó là đánh bông một lòng trắng trứng gà và thoa trực tiếp lên vùng có mụn, sau khi đã rửa sạch mặt với nước mát. Để mặt nạ khô trên da tầm 10 – 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể bôi lòng trắng lên cả mặt hoặc chỉ bôi tập trung vào vùng da có mụn đầu đen như trán, cằm, mũi…

Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng và nước cốt chanh


Bạn cũng có thể trộn thêm nước cốt chanh vào lòng trắng trứng để làm mặt nạ trị mụn đầu đen. Nước cốt chanh có chứa thành phần axit tự nhiên, kết hợp với lòng trắng trứng không chỉ loại bỏ mụn mà còn làm se khít lỗ chân lông, xóa mờ các vết thâm nám trên bề mặt da. Bạn chỉ cần cho nước cốt 1/4 quả chanh vào một lòng trắng trứng gà đánh bông lên. Sau đó thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
 Cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng và mật ong

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên nên rất thích hợp để chăm sóc làn da mụn cũng như loại bỏ nhân, cồi mụn Do đó, bạn hoàn toàn có thể kết hợp loại nguyên liệu thiên nhiên đa năng này cùng với lòng trắng trứng để trị mụn cám, mụn đầu đen, thậm chí là mụn bọc. Cách làm mặt nạ cũng rất đơn giản. Chỉ cần cho mật ong vào lòng trắng trứng và dùng thìa đánh bông, có thể cho thêm 3 – 4 giọt nước cốt chanh nếu bạn muốn và đắp lên mặt trồng vòng 15 phút. Đến khi mặt nạ khô lại trên da thì dùng nước mát rửa sạch mặt là được.

Cách trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng và lô hội


Giống như mật ong, lô hội cũng là loại nguyên liệu thiên nhiên rất được ưa chuộng trong các công thức dưỡng trắng, làm đẹp da và trị mụn, và có thể dùng chung với lòng trắng trứng làm mặt nạ trị mụn đầu đen. bạn chuẩn bị một lá lô hội tươi, gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, lấy phần gel trắng bên trong, nghiền nát rồi trộn chung với lòng trắng trứng. Hoặc bạn có thể cho cả hai loại nguyên liệu này vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đắp lên mặt. Sau khoảng 15 phút rửa lại bằng nước mát.

Lời kết

Hy vọng những loại mặt nạ làm đẹp trên sẽ giúp bạn có được làn da láng mịn, trăng sáng tự nhiên nhất mà chẳng cần mỹ phẩm gì cả đúng không nào. Nhưng cũng nên sử dụng vừa phải thui nhé. Tuần 2lần là đẹp nhất. Việc đắp mặt nạ quá nhiều sẽ không tốt cho làn da mỏng manh của chúng ta đâu.
Tổng hợp các loại mặt nạ đánh bay mụn đầu đen hiệu quả
  • Title : Tổng hợp các loại mặt nạ đánh bay mụn đầu đen hiệu quả
  • Posted by :
  • Date : 4:25 PM
  • Labels :
  • Views:
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Top