Ads

TIN MỚI NHẤT

Tuesday, June 20, 2017

Cách khắc phục chấn thương khớp đầu gối do chơi tennis


Mọi người đều biết những hoạt động thể thao rất tốt cho sức khỏe. Nhưng bên cạnh đấy, các chấn thương gặp trong khi chơi thể thao lại là điều mọi người nên tránh và hạn chế ở mức tối thiểu. Cụ thể trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức về đau khớp gối khi tham gia hoạt động thể thao, đó là chấn thương khớp đầu gối trong việc tập luyện và đánh tennis. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu.
[IMG]
Những triệu chứng đau khớp gối khi đánh tennis

Các chấn thương ở khớp đầu gối thường gặp nhất trong lúc chơi thể thao và đánh tennis có thể kể đến là hội chứng đau xương bánh chè hoặc bạn có thể gặp phải những tổn thương phía trước đầu gối.

Tùy thuộc vào loại chấn thương, và tùy mức độ nặng nhẹ mà khớp gối có thể xuất hiện những dấu hiệu tổn thương từ nặng cho tới nhẹ như:

1. Đau, nhức khớp nhẹ.

2. Sưng và đau khớp gối nhưng người bệnh vẫn có thể cử động đc.

3. Các cơn đau dữ dội kèm theo sưng khớp, đi lại khó khăn, cứ cử động là lại đau, nghỉ ngơi thì hết.

4. Đau dữ dội kèm với sưng to, đầu gối sưng có nguyên nhân do tích tụ chất hoạt dịch trong bao, biến dạng khớp, người bệnh có thể không còn di chuyển được.

Các tổn thương đầu gối có thể gặp phải khi chơi tennis

1. Đứt dây chằng chéo trước

Biểu hiện khi bị đứt dây chằng chéo trước là khớp gối bị sưng và đau. Khi đó người bệnh có thể cảm nhận được khớp gối kêu lục cục ngay khi gặp phải những chấn thương. Sau đó khớp đầu gối dần dần sưng lên và gây ra những hạn chế khi vận động. Tình trạng này có thể tự hết mà ko cần điều trị.

2. Lỏng khớp gối chấn thương thường gặp

Lỏng khớp gối người bệnh khó vận động đi lại do chân yếu. Đứng 1 chân cũng khó khăn do khớp gối bị lỏng. Người bệnh khi chạy thì có cảm giác ríu chân, rất dễ bị trẹo gối. Và gặp khó khăn trong việc lên xuống cầu thang.
[IMG]
3. Dấu hiệu teo cơ

Người gặp phải tổn thương đau đầu gối tennis có cơ đùi bên chấn thương bị teo lại dẫn đến việc chân của bệnh nhân ngày càng yếu. teo cơ rất dễ gặp phải ở những đối tượng hoạt động ít như học sinh, nhân viên văn phòng.

4. Đứt dây chằng chéo sau

Hiện tượng này cũng tương tự với đứt dây chằng chéo trước. Đối tượng bị chấn thương sẽ có cảm giác đau và sưng đầu gối, lỏng khớp gối, có thể bắt gặp cả teo cơ.

5. Chấn thương dây chằng bên trong

Nguyên nhân dẫn đến chấn thương này là do việc dạng chân quá mức, hiện tượng này có liên quan đến cơ chế vặn xoắn, gây nên tổn thương một hoặc toàn bộ dây chằng.

6. Tổn thương dây chằng bên ngoài

Tổn thương dây chằng bên ngoài thường đi kèm với những tổn thương cơ gân, cơ kheo hoặc dải chậu dày.

7. Tổn thương sụn chêm

Đây là tổn thương đầu gối khi chơi tennis mà nhiều người gặp phải nhất (cũng có thể gặp trong bóng đá và do tai nạn giao thông).
[IMG]
Phương pháp khắc phục đau đầu gối khi chơi thể thao tennis

Để phục đau khớp đầu đầu gối do chơi tennis không khó. Trước tiên bạn cần xđ đc mức độ của tổn thương, sau đó chúng ta sẽ áp dụng một trong các biện pháp cụ thể như: bó bột, nẹp cố định khớp hoặc tiến hành phẫu thuật nếu chấn thương quá nặng. Những trường hợp bị gãy xương, cần phải cố định bằng cách bó bột hoặc dùng nẹp. Phải bó bột từ vị trí trên cổ chân xuống đến phần trên của bắp đùi. Nếu là nẹp cố định, thì phải nẹp từ dưới bắp chân lên tới khoảng giữa đùi. Nên dùng những thanh nẹp cố định có thể tháo ra được để cho hiệu quả tốt nhất. Và dù cho chấn thương có bị gãy xương hay không gãy xương thì mọi người bệnh cũng phải mang nạng. Ngoài ra, đối với những trường hợp nặng sẽ được chỉ định phẫu thuật như: tổn thương dây chằng, rách hoàn toàn dây chằng; các tổn thương sụn không thể lành.
no image
  • Title : Cách khắc phục chấn thương khớp đầu gối do chơi tennis
  • Posted by :
  • Date : 6:06 PM
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 comments :

Post a Comment

Top