Ads

TIN MỚI NHẤT

Thursday, June 8, 2017

Nguyên nhân gây đau đầu gối sau khi quan hệ và cách khắc phục

Hỏi về đau mỏi đầu gối sau khi quan hệ

Xin chào chuyên mục sức khỏe. Tôi có thắc mắc không biết nguyên nhân nào gây ra hiện tượng đau đầu gối sau khi quan hệ và khi quan hệ bị đau đầu gối có nguy hiểm không? Xin giải đáp giúp tôi. Tôi cảm ơn chuyên mục.

(hainguyen777…@gmail.com)

Trả lời

Chào anh!


Đau đầu gối sau khi quan hệ là một hiện tượng bắt gặp ở nhiều cặp đôi, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống sinh hoạt và hoạt động tình dục hàng ngày.

Đau, nhức, mỏi đầu gối sau khi quan hệ

Đau đầu gối sau khi quan hệ không phải là một hiện tượng quá nguy hiểm. Và nguyên nhân gây ra đau đầu gối sau khi quan hệ có thể do:

1. Tư thế khi quan hệ: tư thế không phù hợp, thời gian mỗi lần quan hệ quá lâu hoặc với cường độ quá mạnh khiến cho hệ thống cơ, gân gặp phải tình trạng co cứng, dây chằng đầu gối bị kéo giãn quá mức khiến bạn bị đau khớp đầu gối.

2. Do sức khỏe yếu: sức khỏe yếu dẫn đến việc không đáp ứng được nhu cầu sinh lý cũng có thể là nguyên nhân gây đau đầu gối sau khi quan hệ.

3. Do yếu tố tuổi tác: đàn ông, nam giới ở độ tuổi trung niên, quá trình lão hóa và thoái hóa bắt đầu xảy ra, khi quan hệ tình dục quá độ rất dễ gây ra những tổn thương ở khớp gối, đau đầu gối sau khi quan hệ là một ví dụ.

4. Mắc các bệnh lý liên quan đến xương khớp: viêm khớp đầu gối, thoái hóa đầu gối, viêm thấp khớp,...

Phương pháp hạn chế tình trạng đau đầu gối sau khi quan hệ

Để hạn chế và khắc phục đau đầu gối sau khi quan hệ, bạn nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt cho phù hợp hơn với thể trạng và sức khỏe của mình. Tránh thực hiện những động tác quá phức tạp trong khi quan hệ gây áp lực lên đầu gối quá nhiều. Đồng thời, hạn chế quan hệ với cường độ mạnh và thời gian dài gây giãn dây chằng đầu gối dẫn tới đau đầu gối sau khi quan hệ. Để hạn chế những vấn đề trên bạn nên lót một tấm gối mềm dưới vùng lưng và mông để tránh đau.


Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như tăng sức đề kháng, đáp ứng nhu cầu về thể chất và sinh lực.

Đau đầu gối sau khi quan hệ không quá nguy hiểm nếu bạn biết cách và thực hiện khéo léo những biện pháp kể trên. Nhưng nếu hiện tượng đau đầu gối sau khi quan hệ kéo dài quá lâu thì bạn nên đi khám để xác định chính xác bệnh và để bác sĩ tư vấn.
Nguyên nhân gây đau đầu gối sau khi quan hệ và cách khắc phục
  • Title : Nguyên nhân gây đau đầu gối sau khi quan hệ và cách khắc phục
  • Posted by :
  • Date : 9:48 AM
  • Labels :
  • Views:
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 comments :

Post a Comment

Top