Ads

TIN MỚI NHẤT

Saturday, September 16, 2017

Những món ăn chữa đau nửa đầu hiệu quả có thể bạn chưa biết

Ngoài việc sử dung thuốc chữa đau nửa đầu những người mắc bệnh đau nửa đầu cần có chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng phù hợp để đẩy lùi bệnh nhanh chóng cũng như phòng tránh bệnh lý này có thể quay lại bất cứ lúc nào. Dưới đây là một số món ăn chữa đau nửa đầu hiệu quả bạn nên sử dụng.

món ăn chữa đau nửa đầu

Trong cá chữa nhiều Omega 3, EPA và DHA. Đây không chỉ là thực phẩm tốt cho tim, cải thiện trí nhớ, tăng cường sự phát triển trí não nhất là ở trẻ nhỏ mà nó còn có tác dụng làm giảm chứng đau nửa đầu hiệu quả. Nghiên cứu từ các chuyên gia hàng đầu thế giới cho thấy bổ sung dầu cá giúp giảm tần suất cũng như mức độ cơn đau nửa đầu mang lại.

Bánh mì nướng


món ăn chữa đau nửa đầu

Nhiều người đang ăn kiêng chế độ hạn chế Carbonhydrat thường phải đối diện với cơn đau nửa đầu, trí nhớ giảm sút. Không có gì đáng lạ bởi khi cơ thể thiết Carb khiến lượng glycogen – năng lượng cho não bộ cạn kiệt gây nên những cơn đau đầu.

Não bộ cũng cần được bổ sung dinh dưỡng, nếu cơn đau đầu xuất hiện hãy bổ sung thực phẩm chứa nhiều carb như ngũ cốc, bánh mì, yến mạch, trái cây, sữa chua,…

Trứng


món ăn chữa đau nửa đầu

Trong trứng chứa nhiều protein có lợi trong việc giảm glucose trong máu và cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động cả ngày mà không bị cơn đau đầu tấn công. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn trứng buổi sáng có tác dụng giảm đau nửa đầu hiệu quả. Đây là món ăn chữa đau nửa đầu hiệu quả mà tiện lợi bạn không nên bỏ qua.

Nước


món ăn chữa đau nửa đầu

Nước là nguồn sống của cơ thể. Khi cơ thể thiếu nước cũng dẫn đến tình trạng đau đầu. Chính vì vậy đừng để cơ thể bị thiếu nước nhất là trong những ngày nóng nực.

Rau xanh

món ăn chữa đau nửa đầu

Thiếu magie là thủ phạm gây nên hiện tượng căng cơ và đau nửa đầu. Nhất là ở phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Để khắc phục bạn cần bổ sung magie cho cơ thể. Chế biến những món ăn chữa đau nửa đầu từ rau cải xanh, cải bó xôi giúp bạn bổ sung lượng magie dồi dào cho cơ thể

Sữa chua


món ăn chữa đau nửa đầu

Canxi giúp não bộ hoạt động, thiếu hụt canxi có thể khiến bạn phải đối mặt với cơn đau đầu. Hãy bổ sung canxi trong bữa ăn để tránh tình trạng này xảy ra. Bạn có thể sử dụng sữa chua không đường, đây là nguồn cung cấp canxi dồi dào mà lại có nhiều probiotic, những vi khuẩn rất có lợi cho ruột.

Đau nửa đầu ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như công việc hàng ngày. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, đừng để đến khi tình trạng bệnh đã quá nặng mới cuống cuồng chạy chữa. Đơn giản chỉ bằng việc bổ sung dinh dưỡng hợp lý cũng giúp bạn hạn chế cũng như chữa trị bệnh hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Bài viết liên quan: Lý giải hiện tượng đau nửa đầu sau khi quan hệ
Những món ăn chữa đau nửa đầu hiệu quả có thể bạn chưa biết
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 comments :

Post a Comment

Top